เกณฑ์การพิจารณาจัดสรรเงินช่วยเหลือนักศึกษา
กรณีได้รับผลกระทบอันเนื่องมาจากการแพร่ระบาด
ของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ระลอกใหม่ ประจำปีการศึกษา 2564
คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน
-----------------------------------
สืบเนื่องจากแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงส่งผลกระทบให้สถานประกอบการหลายแห่งในประเทศต้องปิดทำการ เพื่อสนองต่อนโยบายลดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสของรัฐบาล จึงส่งผลให้ผู้อุปการะและนักศึกษาหลายรายในคณะฯ ขาดรายได้ในช่วงเวลานี้ คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชนจึงมีความประสงค์จะขอจัดสรรงบประมาณจากกองทุนค่าธรรมเนียมการศึกษาเพื่อการพัฒนามหาวิทยาลัย เพื่อเป็นสวัสดิการเงินช่วยเหลือสำหรับนักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน(ภาคปกติและหลักสูตรนานาชาติ) ทุนละ 5,000 บาท จำนวน 50 ทุน รวมเป็นเงินจำนวน 250,000 บาท โดยมีเกณฑ์ในการพิจารณาดังต่อไปนี้
คุณสมบัติของผู้สมัครทุนและเกณฑ์การพิจารณา
1. เป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน (ภาคปกติและหลักสูตรนานาชาติ)
2. เป็นผู้ได้รับผลกระทบอันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ได้แก่ เป็นผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงสูงหรือความเสี่ยงต่ำ
3. เป็นผู้ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจ ได้แก่ ผลกระทบด้านรายได้ของนักศึกษาหรือผู้ปกครอง ผลกระทบด้านการทำงานของผู้ปกครองอันเนื่องจากสาเหตุการถูกไล่ออก หรือให้ออกจากงาน หรือ ถูกพักงานชั่วคราว หรือ สถานประกอบการถูกปิด หรือ ไม่สามารถประกอบกิจการได้ เป็นต้น
4. เป็นผู้ที่มีความประพฤติเรียบร้อย
รับสมัครและประกาศผลผ่าน ทาง www.jc.tu.ac.th ประกาศทุนการศึกษาและวิเทศสัมพันธ์
- รับสมัคร วันที่ 28 มีนาคม 2565 ถึง วันที่ 15 เมษายน 2565
- ประกาศผล วันที่ 30 เมษายน 2565
ขั้นตอนการสมัครขอรับทุนการศึกษา
1. นักศึกษาที่ประสงค์จะสมัครขอรับเงินช่วยเหลือ โปรดศึกษารายละเอียด คุณสมบัติผู้สมัครและหลักฐานประกอบการสมัครอย่างละเอียด
2. ดาวน์โหลด ใบสมัครขอรับทุนการศึกษา ได้ที่
/files/upload/งานบริการการศึกษา/ทุนการศึกษา/2_2564_ใบสมัครขอรับเงินช่วยเหลือ.docx
/files/upload/งานบริการการศึกษา/ทุนการศึกษา/2_2564_ใบสมัครขอรับเงินช่วยเหลือ.pdf
โดยกรอกใบสมัครให้ครบถ้วน (สามารถเขียนด้วยปากกาชนิดเขียนหน้าจอได้ หรือ การพิมพ์ด้วยคอมพิวเตอร์)
3. เตรียมหลักฐานเพื่อแสดงว่า เป็นผู้ได้รับผลกระทบอันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้องในหลักฐาน
4. กรอกข้อมูลในแบบฟอร์มสมัครขอรับทุนการศึกษา ผ่านทาง Google Forms ให้ครบถ้วน ที่ https://forms.gle/HNWsPwnGFhFysmC77
5. อัปโหลดเอกสารต่างๆ โดยรวมทุกเอกสารเป็น 1 ไฟล์ ในรูปแบบ PDF ตั้งชื่อไฟล์เป็น
เลขทะเบียนนักศึกษา ชื่อ-นามสกุล โดยจะถือวันและเวลาการส่งหลักฐานการสมัครทั้งหมดทาง Google Form เป็นสำคัญ โดยจัดเรียงลำดับของเอกสาร ดังนี้
1 ใบสมัครขอรับเงินช่วยเหลือการศึกษา
2 สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของนักศึกษา (ลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง)
3 สำเนาบัตรประจำตัวนักศึกษา (ลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง) (สามารถ capture หน้าบัตรประจำตัวนักศึกษา TU GREATS APP แทนสำเนาบัตรประจำตัวนักศึกษาได้)
4 สำเนาหน้าสมุดบัญชีธนาคาร ที่มีเลขที่บัญชีและชื่อนักศึกษา (ลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง) (สามารถใช้รูปจากหน้า Application ของธนาคาร ที่มีเลขที่บัญชีและชื่อเจ้าของบัญชีได้)
5 หลักฐานที่แสดงว่าเป็นผู้ได้รับผลกระทบอันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างใดอย่างหนึ่ง
- ใบรับรองแพทย์ ในกรณีนักศึกษาเป็นผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ ของสมาชิกในครอบครัวว่าเป็นผู้ติดเชื้อ ในกรณีที่เป็นผู้ที่มีความเสี่ยงสูงหรือความเสี่ยงต่ำ
- หลักฐานการกักตัว ในกรณีที่เป็นผู้ที่มีความเสี่ยงสูงหรือความเสี่ยงต่ำ
- หลักฐานการถูกพักงานหรือเลิกจ้างของนักศึกษา กรณีที่นักศึกษาได้รับผลกระทบด้านรายได้
- หลักฐานการถูกพักงานหรือเลิกจ้างของผู้ปกครอง ในกรณีที่ผู้ปกครองของนักศึกษาได้รับผลกระทบด้านรายได้
---------------------------------------------